Thứ Ba, 25 tháng 9, 2012

Tư Vấn Ly Hôn

Dịch vụ 'Tư vấn ly hôn' được đông đảo khách hàng tin tưởng sử dụng và đánh giá cao bởi tính chuyên nghiệp, phí dịch vụ  thấp nhất với thái độ phục vụ tốt nhất chỉ có ở Công ty Luật Thái An (Luật Thái An).
Hàng năm có hàng ngàn khách hàng từ khắp nơi trên cả nước gọi điện thoại đến Tổng đài tư vấn pháp luật về Hôn nhân và gia đình của Công ty Luật Thái An. Trong số đó nhiều người muốn được tư vấn ly hôn. Không ít người, dù ở rất xa Hà Nội, đã đến tận trụ sở chính của Hãng luật để được luật sư kinh nghiệm tư vấn trực tiếp, bởi họ được biết Luật Thái An chuyên đảm nhận và đã giải quyết thành công các vụ ly hôn phức tạp, - ly hôn có yếu tố nước ngoài, ly hôn có tranh chấp lớn về tài sản, tranh chấp quyết liệt về quyền nuôi con hoặc những vụ ly hôn có hồ sơ khó, hồ sơ bị các nơi khác từ chối...

Khách hàng ly hôn của Luật Thái An rất đa dạng: có nam, có nữ, đa số còn trẻ hoặc tuổi trung niên, người lao động phổ thông và trí thức, người có thu nhập thấp và doanh nhân thành đạt, người có địa vị cao sang trong xã hội, người có vợ hoặc chồng đang sống, làm việc ở nước ngoài...
MÂU THUẪN HÔN NHÂN TRẦM TRỌNG?
Ly hôn là mặt trái của hôn nhân, là sự kiện pháp lý chấm dứt quan hệ hôn nhân khi hôn nhân tồn tại chỉ là hình thức. Pháp luật thừa nhận quyền tự do ly hôn của vợ chồng. Nhưng không ít trường hợp vợ, chồng lạm dụng quyền tự do ly hôn đã gây hậu quả đáng tiếc cho gia đình và xã hội.
Có muôn vàn lý do được đưa ra để biện minh cho quyết định của mình. Khi tình yêu còn tồn tại thì vợ/chồng chấp nhận khuyết điểm của ‘nửa kia’, nhưng khi tình yêu không còn thì ‘ghét nên xấu’. Mấy ai hiểu rằng nhiều khi đời sống vợ chồng đến một lúc nào đó tình yêu nhạt dần, thay vào đó là tình nghĩa với nhau lúc tuổi xế chiều…
Trước khi được tư vấn ly hôn, khách hàng được luật sư khuyên cân nhắc kỹ lưỡng khi đưa ra quyết định. Họ cần hiểu rằng ngoài việc chấm dứt một quan hệ hôn nhân, ly hôn là sự bắt đầu cho một cuộc sống mới, nhưng chưa hẳn là sự bắt đầu một hạnh phúc mới. Sau ly hôn, thông thường ưu thế xã hội sẽ thuộc về phái nam và việc tìm lại ‘một nửa’ của họ thật dễ dàng. Nhưng với phái nữ thì không hẳn như vậy, nhiều trường hợp sau đó họ mới tỉnh ngộ với nỗi cay đắng… ‘hết duyên đi sớm về khuya một mình’.
Ngoài việc giúp họ thấu hiểu thân phận phụ nữ sau ly hôn, luật sư hết sức lưu ý thân phận của những đứa trẻ thơ, - kết quả của những năm tháng yêu thương của họ, những thân phận bi đát khi hôn nhân của cha mẹ tan vỡ. Vết thương lòng của vợ/chồng, bố/mẹ có thể sẽ qua mau, nhưng sự thiếu thốn tình yêu thương hoặc sự không chu toàn nuôi dưỡng, giáo dục của bậc cha mẹ đối với trẻ thơ lấy gì bù đắp?
Đối với khách hàng đã ‘quyết chí ly hôn’ thì một trong những vấn đề quan trọng luật sư cần trao đổi là mâu thuẫn vợ chồng. Theo khoản 1 điều 89 Luật hôn nhân và gia đình, nếu xét thấy tình trạng hôn nhân trầm trọng và mục đích hôn nhân không đạt được thì khách hàng mới được tòa án cho ly hôn. Nghị quyết số 02/2000 của Hội đồng thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao hướng dẫn xem xét ‘tình trạng hôn nhân trầm trọng’.
Tình trạng này thông thường được biểu hiện: vợ chồng không còn yêu thương nhau, không thực hiện nghĩa vụ với nhau, được gia đình, cơ quan, tổ chức nhắc nhở, hòa giải nhiều lần. Ngoài ra, vợ chồng có hành vi ngược đãi, đánh đập nhau, xúc phạm uy tín, nhân phẩm, có biểu hiện ngoại tình…
Những hành vi nói trên phải dẫn đến mục đích hôn nhân không đạt được, tức không có tình nghĩa vợ chồng, không bình đẳng về nghĩa vụ và quyền giữa vợ chồng, không tôn trọng danh dự, nhân phẩm, uy tín của vợ chồng, không tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của vợ chồng, không giúp đỡ, tạo điều kiện cho nhau phát triển mọi mặt…
Thực tế cho thấy khái niệm tình trạng trầm trọng trong hôn nhân khá trừu tượng. Chứng minh vợ chồng “không thương yêu, quý trọng, chăm sóc, giúp đỡ nhau”…đã là việc không đơn giản, bởi tình trạng hôn nhân thiên về tình cảm, không thể định lượng rõ ràng. Hơn nữa, khách hàng muốn ly hôn lại thường nêu lý do là “không hợp nhau, bất đồng quan điểm sống” thì có phải là họ ‘không còn yêu thương … nhau’ và lúc đó xác định mức độ ‘trầm trọng’ thế nào!?
THEO Ý CHÍ CỦA KHÁCH HÀNG
Khi tư vấn ly hôn cho khách hàng, các luật sư Luật Thái An đánh giá mức độ ‘hôn trầm trọng’ hay không còn phải căn cứ vào nhiều yếu tố như hai bên có còn chung sống với nhau không, tình cảm dành cho nhau như thế nào, chuyện quan hệ sinh lý, có đánh đập, chửi bới hay không… Dẫu sao thì việc đánh giá này vẫn mang tính chủ quan.
Dù lý do ly hôn thế nào, sau khi được luật sư tư vấn ly hôn, hầu hết khách hàng trở nên ‘bình tĩnh và thư thái hơn. Có khách hàng lúc đó mới ‘ngộ ra’ rằng tình trạng hôn nhân của họ chưa đến mức độ ‘trầm trọng’ như họ tưởng, rằng hôn nhân của họ còn có thể cứu vãn! Đây chính là thành công lớn của luật sư Luật Thái An hoàn thành vai trò ‘hòa giải’ theo đúng nghĩa của nó, giúp gia đình khách hàng đoàn tụ, tránh được hệ lụy xấu ly hôn đối với mỗi thành viên gia đình và xã hội!
Điều quan trọng là, sau khi giải thích cho khách hàng về hệ lụy xấu của ly hôn và khuyên họ nên cân nhắc kỹ lưỡng, họ vẫn quyết định nhờ luật sư tư vấn giải quyết ly hôn thì cần tôn trọng ý chí của họ. Một khi kết hôn tự nguyện tiến bộ thì ly hôn cũng vậy, phải tôn trọng ý chí của khách hàng, cho dù có khi chỉ là một bên. Nếu khách hàng đã không còn tình cảm với người vợ/chồng, đã quyết đưa nhau ra tòa ‘Thôi, ta chia tay từ đây!’ thì, việc cố khuyên ngăn để họ đoàn tụ, cam chịu tiếp tục sống chung lại là điều không nên đặt ra nữa.
Trường hợp tình trạng hôn nhân của khách hàng như ”chứng bệnh nan y” ở giai đoạn cuối, xét thấy khó có thể chữa lành "vết thương" hoặc cứu vãn hôn nhân thì luật sư sẽ tư vấn luật một cách thấu đáo để họ tự quyết định và luôn luôn là nhịp cầu nối giữa người vợ và người chồng để đưa ra giải pháp tối ưu. Ở đây quan hệ tài sản, giám hộ con cái, chi tiết tiến trình ly hôn, kể cả xét nghiệm ADN (nếu cần)... được tính toán kỹ càng để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng.
Bất luận trong trường hợp nào, các luật sư giỏi, giàu kinh nghiệm về hôn nhân gia đình của Luật Thái An có khả năng giúp khách hàng giải quyết ổn thoả các vấn đề nhân thân giữa vợ, chồng, vấn đề chia tài sản chung, quyền nuôi con, quyền và nghĩa vụ của các bên đối với con chung sau ly hôn… để hạn chế mức thấp nhất tiêu cực của ly hôn.
NỘI DUNG TƯ VẤN LY HÔN TẠI CÔNG TY LUẬT THÁI AN
1. Tư vấn các quy định của pháp luật về ly hôn:
- Hệ lụy của ly hôn
- Căn cứ ly hôn
- Hồ sơ ly hôn
- Thẩm quyền giải quyết ly hôn
- Thủ tục ly hôn tại tòa án
+ Thuận tình ly hôn
+ Ly hôn theo yêu cầu của một bên (ly hôn đơn phương)
+ Hoà giải trong ly hôn
2. Tư vấn giải quyết các vấn đề về tài sản khi ly hôn
- Xác định tài sản chung, tài sản riêng của vợ chồng trong thời kỳ hôn nhân
- Xác định các khoản nợ chung, nợ riêng của vợ chồng trong thời kỳ hôn nhân
- Chia tài sản vợ chồng khi ly hôn
3. Tư vấn quyền nuôi con và cấp dưỡng sau ly hôn
- Xác định quyền trực tiếp nuôi con sau ly hôn và các điều kiện nuôi con khi một bên đương sự có yêu cầu
- Xác định và yêu cầu cấp dưỡng đối với con sau khi ly hôn
- Quyền thăm nom, chăm sóc con sau ly hôn của bên không trực tiếp nuôi con
- Thay đổi quyền nuôi con
4. Tư vấn án phí, miễn giảm án phí, tạm ứng án phí
5. Tư vấn giải quyết tranh chấp ly hôn
- Hòa giải tranh chấp
- Tranh chấp chia tài sản
- Tranh chấp quyền nuôi con
- Trình tự, thủ tục, thẩm quyền giải quyết tranh chấp
- Luật sư tham gia tranh tụng để bảo vệ quyền và lợi ích của khách hàng trong tranh chấp về tài sản và con cái khi ly hôn.
6. Tư vấn ly hôn có yếu tố nước ngoài
- Ly hôn giữa công dân Việt Nam với người nước ngoài
- Ly hôn giữa người nước ngoài với nhau thường trú tại Việt Nam
- Ly hôn giữa công dân Việt Nam không thường trú tại Việt Nam vào thời điểm yêu cầu ly hôn và vợ (chồng) nếu họ không có nơi thường trú chung
- Tranh chấp tài sản là bất động sản ở Việt Nam khi ly hôn
- Tư vấn trình tự, thủ tục được công nhận tại Việt Nam đối với các bản án, quyết định ly hôn của toà án hoặc cơ quan khác có thẩm quyền của nước ngoài

Các dịch vụ pháp lý khác được sử dụng nhiều tại Luật Thái An:

- Tư vấn thu nợ
- Tư vấn doanh nghiệp
- Giải quyết tranh chấp kinh tế, dân sự
- Thám tử 113
- Tư vấn khiếu kiện đất đai
- Luật sư gia đình
- Tư vấn luật qua tổng đài 1088


Liên hệ ngay với chúng tôi
để được hưởng dịch vụ luật sư tốt nhất với chi phí thấp nhất!

CÔNG TY LUẬT THÁI AN
Bạn đồng hành tin cậy
Trụ sở chính: 98 Hào Nam, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội
Đt: 04.3562 6898 - 04.3562 6254   Fax: 04.3562 6598
Khẩn cấp: 01299 666 868 - 01299 666 668
Đại diện phía Nam: 8 đường Tân Vĩnh, P.4, Q.4, TP. HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét